อาโอโมริคือแหล่งปลูกแอปเปิ้ลที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับหนึ่งของ ญี่ปุ่นและเป็นผู้ผลิตแอปเปิ้ลเกือบ 50% ของการผลิตรวมใน ประเทศ แถมยังมีการส่งออกไปต่างประเทศอีกด้วย และโซน ที่ปลูกแอปเปิ้ลกันเป็นล พบว่ามีสวนแอปเปิ้ลตลอดทางและปลูกในบ้านเรือนด้วย หากมี โอกาสมาเที่ยวแล้วอยากมาชมสวนหรือเก็บแอปเปิ้ลด้วยตนเอง ต้องไม่พลาดที่นี่ Hirosaki Apple Park หรือ Ringo Koen ที่มี ขนาดกว้างใหญ่ถึง 52,000 ตร.ม. มีต้นแอปเปิ้ลกว่า 1,200 ต้น 65 สายพันธุ์ ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมสวนกว่าแสนคน

ภายในบริเวณยังมีสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของสวนนั่นก็คือจุดชมวิวที่ มีลักษณะเป็นภูเขาจำลอง สามารถมองจากด้านบนเห็นอาณาเขต ของสวนแอปเปิ้ลท (Mt. Iwaki) เป็นฉากหลังสวยงาม และที่พลาดไม่ได้คือ อาคาร Apple House ด้านในมีแอปเปิ้ลสดๆ ขาย และมีผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากแอปเปิ้ลภายในสวนให้ช้อปติดไม้ติดมือด้วย

ด้านหน้าอาคารยังมีอนุสาวรีย์หนูน้อยถือตะกร้าแอปเปิ้ล ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพากเพียรของชาวเมืองฮิโรซากิในการคิดค้น พัฒนาสายพันธุ์แอปเปิ้ลจนประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ สำหรับใคร ที่อยากชมสวนให้ทั่วแต่ขี้เกียจเดินก็มีบริการเช่าจักรยาน ชั่วโมงละ 500 เยน อยู่ด้านหน้าของอาคารเช่นกัน

ในต้นเดือน-กลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี ดอกแอปเปิ้ลจะเริ่ม เบ่งบานเต็มสวน งดงามไม่แพ้ซากุระ ดังนั้นที่นี่จึงมีเทศกาลชมดอกแอปเปิ้ลกัน โดยมีทั้งการแสดงและวงดนตรีมาเล่นให้ชมอย่างสนุกสนาน สำหรับฤดูการเก็บเก สิงหาคม-พฤศจิกายน ซึ่งช่วงนี้แหละที่เราสามารถเก็บแอปเปิ้ลได้ ด้วยตนเอง โดยมีไกด์กำกับ และสอนวิธีการเก็บลูกแอปเปิ้ลที่ถูกวิธี

สวนแอปเปิ้ล Hirosaki
[info-t]   09:00-17:00 น. ปิด 29 ธ.ค. – 3 ม.ค.
[info-p]   ฟรีค่าเข้า,แอปเปิ้ลราคาจะแตกต่างกันตามชนิด และน้ำหนัก
[info-w]  www.hi-it.jp/~ringo- kouen
[info-d]   จากสถานีรถไฟ JR Hirosaki
1.) นั้งรถ Konan Shuttle Bus จาก ชานชาลาที่ 6 ลงป้าย Tokiwazaka-
iriguchi ราคา 280 เยน จากนั้นเดินอีก 500 เมตร รถรอบแรก จากสถานี เวลา 08:00 และเที่ยว สุดท้ายจากป้าย Tokiwazaka- iriguchi เวลา 16.36 น.
2.)  นั้งรถ Tamenobu Bus จากชานชาลาที่ 4 ลงป้าย Ringo Koen (Apple park) ราคา 100 เยน ใช้เวลา 45 นาที รถรอบแรกจากสถานี เวลา 09:15 น. และเที่ยวสุดท้าย จากสวน เวลา 15:40 น.
[info-g]  40.588816, 140.441743

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team